Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Bệnh nhân là trung tâm

Khoảng 3 giờ chiều một ngày thứ sáu, tháng 3-2016, hôm đó là ngày cuối cộng trong đợt giám định tại Bệnh viện FV của phái đoàn Joint Commission International (JCI) từ Mỹ, ai nấy đều chờ đợi kết quả trong hồi hộp và lo lắng.

"Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng"

Sau một bài phát biểu dài, tổng kết công đoạn thẩm định trong 5 ngày ở FV, vị chuyên gia đoàn trưởng giám định của JCI thông báo ngắn gọn: "FV đạt kết quả 9.8/10. Chúng tôi sẽ yêu cầu Tổng hành dinh ở Chicago cấp con dấu vàng JCI cho FV".

Giám đốc điều hành Jean Marcel Guillon đứng dậy, chỉ kịp nhắc bằng tiếng Anh "I think we got it" ("Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng") rồi mắt ông đỏ hoe… Cả hội trường ko ai bảo ai cùng đứng dậy đổ vỡ òa trong tiếng vỗ tay ko ngớt vì thành quả sau bao năm phấn đấu. "Tôi hiểu giọt nước mắt của ông Guillon" – thầy thuốc Trình Văn Hải, Trưởng Khoa Cấp cứu của FV, nhắc. ấy không chỉ là giọt nước mắt mừng vui mà còn là thành tựu của cá nhân và tập thể với 1 công đoạn tìm mọi cách dẻo dai suốt 10 năm và nay đã được ghi nhận.

Thầy thuốc Jean-Marcel Guillon, giám đốc điều hành Bệnh viện FV

Trước thời khắc đấy, suốt một tuần, đoàn thẩm định của JCI từ Mỹ "không chừa bất kỳ trang bị gì, ko chừa bất kỳ ai", lật từng quan tài rác, tới những phòng mổ, hỏi han cẩn thận, lật tới cả các tài liệu và hồ sơ bệnh nhân từ mấy tháng trước…

Cả Bệnh viện FV chừng như "nín thở" trong tuần lễ JCI bởi lẽ chưa với 1 cuộc kiểm tra nào toàn diện và kỹ càng tới thế. "Đội đặc nhiệm" 1 ngày họp hai lần, sáng và chiều, hầu hết các khoa, các ủy ban dưới sự giám sát của Phòng Quản trị chất lượng. Điều nên khiến cho khi đó: buộc phải học thuộc lòng quy trình, cần vận dụng thuần thục, thực hành đúng, bài bản…

Bí hiểm con dấu JCI

Nhưng JCI là gì mà làm cho cả Bệnh viện FV từ giám đốc điều hành cho tới những viên chức vệ sinh mất ăn mất ngủ, lao tâm khổ tứ kiên tâm đạt cho bằng được?

Tổng giám đốc Guillon cho biết mọi tiêu chuẩn JCI gói gọn trong 14 chương, trong đó gồm 300 tiêu chuẩn và hơn 1.200 chi tiết đo lường. Để 1 yếu tố đạt chuẩn JCI thì cần nên được điểm số hơn 90 trong tổng số 100 điểm. vậy mà, sau 1 tuần lễ sở hữu 3 chuyên gia từ Mỹ sang kiểm tra, chấm dứt cuộc kiểm tra, JCI cho Bệnh viện FV đạt điểm 9.8/10, một số điểm siêu cao.

"Cho đến nay, mang khoảng hơn 1.000 bệnh viện trên thế giới ko kể nước Mỹ đã đạt được chứng thực JCI" – bác sĩ Juan Lucas Rosas, Giám đốc Quản lý Chất lượng của Bệnh viện FV, cho biết.

Tổng giám đốc Jean Marcel Guillon cho biết FV đã viết buộc phải và thực hành hầu hết quy trình. Bản thân ông, bắt đầu từ năm 2002, đã bắt đầu viết những quy trình và đến nay, 70% trong khoảng 700 quy trình đó là do chính bản thân ông viết cần, chi tiết và tỉ mỉ. FV cũng cử đa số người ra nước ngoài học, mời những chuyên gia tư vấn hàng đầu đến huấn luyện, đào tạo để các nhân viên và bác sĩ của bệnh viện ứng dụng đúng các chuẩn mực y học quốc tế. hầu hết nhằm đến một mục tiêu: chứng thực JCI.

Bác sĩ Guillon cho biết những tiêu chuẩn JCI cực kỳ nghiêm nhặt về đa dạng yếu tố, từ trang thiết bị, công cụ, bác sĩ, y tá, điều dưỡng… và một bệnh viện đạt được chứng nhận JCI "sẽ vô cùng khác có những bệnh viện chưa có JCI".

Ko dễ để cả 1 hàng ngũ hơn một.000 con người, trong đấy sở hữu khoảng 130 bác sĩ bậc nhất, chuyển mình theo. Nhưng rồi, mê mải và nên mẫn, bằng tấm gương, ông dần dà thuyết phục toàn bộ người, bởi "tuân thủ những quy trình đặt ra cũng chính là đặt bệnh nhân khiến trọng điểm, đa số việc để bệnh nhân trở thành an toàn hơn.

An toàn cho bệnh nhân là trên hết

Tìm hiểu thêm vê Fv tại http://benhvienfv.com/benh-vien-fv-quan-7-benh-vien-chuan-jci/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét