Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Gỗ tràm nước là gì? Giá trị gỗ tràm tròn là gì ?

Tràm hay được gọi là Tràm bông Vàng, một số ý kiến còn gọi là Keo lá tràm. Gỗ tràm hoa vàng còn có tên khoa học là Acacia auriculiformis.

Go tram được áp dụng đa mục đích, thân thẳng, cao 25-30m, đường kính 60-80cm, vỏ màu nâu đạm, có những vết nứt nhỏ từ 2-3mm dọc theo thân cây. Lá bên nguyên màu xanh lục, trơn tru, mọc cách, hình lưỡi liềm, ngọn và chân lá nhọn, trên thân lá có 6-8 hình cung đồng thời. Hoa lưỡng tính, mọc thành cụm, có màu vàng.



Cây Tràm được phân bố thiên nhiên ở Australia và trồng phổ thông ở Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan…… Ở Việt nam, gỗ Tràm được trồng nhiều ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ (đặt biệt ở các tỉnh Nam Bộ) và Tây nguyên. Gỗ Tràm cũng lớn lên tốt ở Bắc Bộ & những nơi đất màu mỡtốt và trồng thâm canh.

Đặc trưng go po mu là sinh trưởng nhanh và phát triển rộng. song song, tạo giá trị kinh tế cao nên Chính phủ Việt Nam rất đặt chính sách phát triển trồng rừng Gỗ Tràm để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, cũng như cải tạo đất sản xuất lâm nghiệp và làm nguyên liệu cho ngành chế biến gỗ và nguyên liệu giấy.

Do thuộc tính lý hóa của Tràm là chống lại được sự tấn công của mối mọt và sâu bọ. Đồng thời, làm chậm sự sói mòn Gỗ trong điều kiện thiên nhiên như : mưa, nắng ….. Nên Gỗ Tràm rất ăn nhập để chế biến ra sản phẩm VÁN SÀN có chất lượng tốt mà giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại Gỗ khác.

Sản phẩm ván sàn go soi my của Vân Gỗ được khai khẩn từ những cánh rừng TRÀM được trồng từ 13 năm tuổi trở lên, gỗ phải có đường kính trên 18cm, khi đó gỗ có màu dung nhan vàng sáng, ít khuyết tật, có độ cứng chắc, tỷ trọng lớn hơn 650kg/m3, tỷ lệ co rút thấp, ít biến dạng trong quá trình gia công chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét