Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Ngành chế biến gỗ nhập khẩu lo ngại gì?

Trong năm gần đây, những nhà hàng Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu đang gặp phải vấn đề, do tình hình kinh tế khu vực này gặp khó khăn, hơn nữa sự chênh lệch tỷ giá và sức ép từ các công ty cung cấp gỗ có qui mô, ngoại hình, cũng như chủng loại của Trung Quốc hơn hẳn các DN Việt Nam, càng khiến cho áp lực khó khăn lớn hơn. Mặt khác là do sự chuyển dịch những vật liệu công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ ở châu Âu, các vật liệu này để thay thế những khía cạnh trong sản phẩm gỗ gõ đỏ, đặc thù là đồ gỗ bên cạnh trời, bởi vậy khiến cho các sản phẩm của siêu thị Việt không thể khó khăn được, trong khi đó các nhà thương mại quốc tế nên ưu tiên cho vấn đề lợi nhuận.

Theo Ông Trần Thiên - Giám đốc doanh nghiệp TNHH Thanh Hòa, cơ hội của ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam rất lớn và với ưu thế lúc ký kết TPP, ví dụ điển hình là trước đây chúng ta đã buộc phải mua nguyên liệu của Indonesia và Malaysia về chế biến và buôn bán, nhưng đến thời điểm bây giờ, giá trị xuất khẩu gỗ sồi mỹ của Việt Nam đã vượt qua hai nước này. Theo ông, việc tăng giá trị lên 10 hay 20 tỉ USD nằm trong tầm tay của ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, các siêu thị trong nước mang thể khiến cho được hay ko, hay để các doanh nghiệp nước ngoài làm cho chuyện đó mới là vấn đề phải quan tâm. Và những quan quản lý sẽ có chính sách nào để hỗ trợ những doanh nghiệp, cũng như cần chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng sự phát triển bùng nổ này. Trong đấy, là nguồn nguyên liệu, chính sách trồng rừng là những tiền đề để tạo lợi thế cho ngành chế biến gỗ xuất khẩu. trường hợp giải quyết được bài toán này là giải quyết được 1 nửa cạnh tranh, trước lúc nghĩ đến chuyện tăng vốn, qui mô cung cấp hay tìm kiếm thị trường.

Về chính sách khuyến khích tăng trưởng trồng cây gỗ to. phương pháp đây vài năm chính sách khuyến khích trồng cây lấy go go do, tuy nhiên hiện tại trên cả nước chỉ mang ở tỉnh Quảng Nam áp dụng mô hình này hơi thành công, giả dụ ai đăng ký trồng cây lấy gỗ to thì được tỉnh hỗ trỡ vài triệu/ ha. Nhưng ngày nay vô cùng khó khiến cho việc đó, vì ở các tỉnh khác, rừng đã được chia cho những hộ gia đình mỗi hộ vài ha. Việc làm cho chứng chỉ FSC cho rừng gỗ lớn cực kỳ khó, vì đất bị phân tán và cần với chính sách hỗ trợ người dân sát sao và cụ thể, trong đó, hỗ trợ vay vốn là nên kíp nhất.

những hội viên đều với chung ý kiến là Hiệp hội cần mang chương trình và bàn mang các DN, giả dụ chỉ cho doanh nghiệp và người trồng rừng thấy những lợi ích rõ ràng thì đa số đồ vật sẽ ổn hơn và việc chuyển động tổ chức sẽ như thế nào. Đồng thời, hầu hết đều bày tỏ rằng, siêu xót xa lúc người dân trồng rừng phải bán nguyên liệu cho Trung Quốc với giá phải chăng. cần với sự hợp tác của người dân và nhà máy chế biến gỗ thông pallet. Mở rộng tăng trưởng bề rộng chế biến gỗ về nông thôn và miền núi, chế biến tinh ở những KCN tập trung.

1 nhận xét:

  1. Bài viết về Go cam xe hop có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Bảng giá Sàn gỗ Căm Xe giá mới nhất bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa